nuffnang

Sunday, July 8, 2012

Nang Ako'y Mamhuket

4th day - Araw at Ulan

Ang inyong mababasa ay isang kathang isip lamang. Babala sa mga magbabasa mawawalan kayo ng gana.

Gumising ako na umaasa sa huling araw ng aking paglalakbay ay sumikat si haring araw.

Hindi nya naman ako binigo nagpakita naman sya. Dali dali akong nag-ayos ng aking sarili upang pumunta sa dalampasigan. Laging ng sunblock suot ng shades ready na para akin beach get-up.

Pumunta ako sa dalampasigan na may ngiti sa labi sapagkat dahil nangangalit ang init. Lakad lakad uli ako. Naghahanap ng magandang pwesto na pwede akong magpahinga at magpiktyur piktyur.

Habang ine-enjoy ko ang akong pagpapahinga nakita ko sa may kalayuan na papalapit ang makapal at maitim na ulap. Isa lang ang ibig sabihin nun muling bubuhos ang ulan. Natabunan na ang init ni haring araw kaya dali dali akong nagligpit ng gamit upang umalis. Binilisan ko ang paglalakad ngunit inabutan pa rin ako ni ulan.

Balik hotel na naman ko at nagkulong na lang uli. Nagbasa na lang ako at sumagot sa discussion board (nerdy stuffs).

Datapwat puro ulan man dito sa pinuntahan ko at least napahinga naman ako kahit papano. Ayos na din. ;)

Lord thank you for this trip because with your blessings na binigay nyo this past year kung wala po yun hindi ko magagawa 'to. Sana madami pa po this coming year (may nauna na nga pala...early present) at sa mga susunod pang taon. :)

See you tomorrow Singapore!

No comments:

Post a Comment